วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

(ทัวร์ฮ่องกง) กรุงเทพ-ฮ่องกง



นี่เป็นการเดินทางไปทัวร์ฮ่องกงครั้งแรกหลังจากที่ปีนี้ฉันได้ใช้เวลาทั้งปีในงานทำงานอยากเดียวเลย ทำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ก็ไม่หยุด และนี่ก็เป็นวันหยุดยาวฉันเลยใช่วันหยุดยาวนี้ไปผ่อนคลายสมองที่ฮ่องกงเพียงคนเดียว ทำไมฉันถึงเลือกที่จะไปทัวร์ฮ่องกงก็เพราะว่าฉันได้เห็นโฆษณาของสายการบินแอร์เอเชียในโทรทัศน์ว่า ในสิ้นปีนี้ทางสายการบินแอร์เอเชียได้มีโปรโมชั่นแพ็คเก็ทการไปทัวร์ฮ่องกง3วัน3คืนในราคาพิเศษ ฉันเลยเลือกที่จะไปทัวร์ฮ่องกงในวันหยุดยาวในครั้งนี้ ฉันได้มาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่ 8 โมงเช้า มาเช็คอินที่เคาน์เตอร์และมีเจ้าหน้าที่มาตรวจเช็คเอกสารและสัมภาระในการเดินทางขึ้นเครื่อง



ฉันได้มาถึงฮ่องกงประมาณเที่ยงของเวลาบ้านเรา ลงจากเครื่องก็ต้องผ่านจุดตรวจเช็คคนเข้าเมืองก่อนที่จะเข้าไปในประเทศของเขา หลังจากที่ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองไปได้แล้วเจ้าหน้าก็สายการบินก็ได้พาฉันกับคนที่มาทัวร์ฮ่องกงไปเช็คอินเข้าอยู่ในโรงแรม หลังจากที่เราเก็บสัมภาระเสร็จแล้วเขาก็ได้พาเราทั้งหมดไปกราบไหว้เจ้าแม่กวนกิมประประเทศฮ่องกงเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองตามความเชื่อของคนฮ่องกง เจ้าแม่กวนอินของที่นี่เป็นเจ้าแม่กวนกิมที่มีขนาดใหญ่และเป็นเจ้าแม่กวนกิมที่มีความสง่างามสวยงามมาก หลังจากที่เราไหว้เจ้ากวนกิมกันเสร็จแล้วเจ้าหน้าก็ได้พาเราทั้งหมดไปทัวร์ฮ่องกงกันต่อที่มาเก๊า ซึ่งยานมาเก๊านี่เป็นสถานที่สำคัญและมีชื่อเสียงมากในฮ่องกง ความโดดเด่นของมาเก๊าก็คือการปูกระเบื้องตามทางเดินเหมือนกับท้องทะเล และเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง มีร้านค้าและแผงลอยอยู่เป็นจำนวนมาก มีของขายมากมายไม่ว่าเสื้อผ้าแฟชั่น ของแบรนด์เนม เครื่องประดับ ของที่ระลึก หรือจะเป็นของกินก็มีให้เลือกหลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น