วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สร้างห้องน้ำให้วัดด้วยอิฐมวลเบา

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนมา โดยการไปเที่ยวในครั้งนั้นเราก็ได้ไปพักที่บ้านเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งบ้านเพื่อนคนนี้นั้นค่อนข้างจะเป็นชนบทจริงๆ ทางเข้าหมู่บ้านยังเป็นดินลูกรังอยู่เลย แต่เราก็รู้สึกสนุกเพราะไม่ค่อยจะเจอบรรยากาศแบบธรรมชาติอย่างนี้มานานมากแล้ว เจอแต่ตึกลาบ้านช่องเต็มไปด้วยฝุ่นอากาศก็ไม่บริสุทธ์ รถก็ติด ผู้คนมากมาย เปลี่ยนมาเจอแบบนี้บ้างก็ดี ซึ่งเมื่อไปถึงที่พักเพื่อนก็พาไปวัดที่มีอยู่ในหมู่บ้านเพื่อไหว้พระ เมื่อเราไปถึงเราก็มองดูรอบๆก็เห็นเป็นวัดเล็กๆที่ค่อนข้างจะทรุดโทรม และที่สำคัญคือห้องน้ำยังเป็นสังกะสีอยู่เลย เมื่อไหว้พระเสร็จหลวงพี่องค์หนึ่งก็แวะเข้ามาทักทาย เราจึงถามหลวงพี่ถึงห้องน้ำว่าทำไมยังใช้สังกะสีอยู่ ซึ่งหลวงพี่ก็บอกว่าใจจริงอยากสร้างห้องน้ำให้ดีๆแต่ทางวัดนั้นขาดแคลนทุนทรัพย์ จึงต้องรอผู้บริจาคไม่ว่าจะเป็นเงินกระเบื้องหลังคา อิฐมวลเบาปูนเพื่อนำมาสร้างห้องน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น