วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

ของพรีเมี่ยมและของที่ระลึกจากแดนไกลไปแจกญาติๆ และเพื่อนสนิทและคนที่รัก

ของพรีเมี่ยม
                วันนี้มองเห็นดาวที่สวยแต่ก็คงไม่เท่าเมืองไทยสักเท่าไหร่ เดือนนี้ได้มาทำงานไอซ์แลนด์เป็นเวลา 2 เดือน การทำงานของฉันต้องออกเดินทางไปต่างประเทศบ่อยแทบจะทั่วโลกเลยมั้งที่ฉันได้ไปมา แต่บอกเลยว่ายิ่งต่างสถานที่มากมายที่ได้ไปเจอ มันอาจจะมีวัฒนธรรมที่เราไม่เคยเห็นบนโลก และทุกครั้งที่เดินทางไปประเทศนั้นๆ ก็ต้องมีของพรีเมี่ยมและของที่ระลึกไปแจกญาติๆ และเพื่อนสนิท ส่วนฉันก็จะหาซื้อของพรีเมี่ยมและของที่ระลึกซึ่งเป็นของสะสม ห้องนั่งเล่นที่บ้านฉันก็เต็มไปด้วยของเหล่านี้นำมาตกแต่ง เวลานอนฟังเพลงหรือนอนเล่นและมองไปรอบห้องก็เหมือนเราได้เดินทางไปรอบโลกยังไงยังงั้น ของพรีเมี่ยมและของที่ระลึกที่ฉันชอบที่สุดก็จะอยู่หลายชิ้นจะนำมาติดที่ห้องนอนก็เยอะอยู่เหมือนกัน ห้องนอนและห้องนั่งเล่นของฉันเวลาเพื่อนมาพักผ่อนหรือมาเที่ยวเล่นก็จะชอบมามากที่สุด แต่ห้องนอนเนี่ยก็จะไม่ค่อยให้ใครเข้าไปเล่นเท่าไหร่ยิ่งเพื่อนมาเยอะรับรองห้องนอนฉันเละแน่ๆ 5555+ ห้องนั่งเล่นเนี่ยแหละดีที่สุดมีทั้งทีวี มีทั้งสตูดิโอเล็กๆ ไว้เพื่อความบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจ

                เดือนนี้ก็มาไอซ์แลนด์มองไปก็มีหิมะและหมีขาว ทำให้เราตื่นเต้นตลอดเวลาที่ได้เห็นเจ้าหมีเล่นกับหิมะ บางครั้งนี่อยากจะไปนั่งเล่นกับมันสะด้วยซ้ำแต่ทางการได้บอกว่าเราก็ไม่รู้ว่าหมีขาวจะมาทำร้ายเราตอนไหน จึงต้องมีตาข่ายหรือกำแพงตาข่ายขนาดใหญ่กันไว้พร้อมกำแพงอิฐที่กั้นไว้และมีประตูเหล็กคอยเปิดและปิดกั้นไม่ให้หมีขาวเข้ามาในเกาะ ที่ฉันสามารถมองเห็นเจ้าหมีขาวได้ก็คงเป็นเพราะอยู่ตึก 4 ชั้นด้วยแหละ เลยเห็นว่ามันทำอะไรบ้างและของพรีเมี่ยมและของที่ระลึกนั้นฉันก็คิดออกแล้วว่าจะเอาอะไรไปฝากญาติๆ ดี นั่นก็คือขี้ของหมีขาว 55555+ ไม่ใช่ ตุ๊กตาหรือพวกกุญแจที่เป็นสัญลักษณ์ของหมีขาว เพราะสัตว์ที่เป็นตัวแทนของประเทศไอซ์แลนด์จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากเจ้าหมีเนี่ยแหละ ทุกวันที่ฉันมาทำงานที่นี่ก็ได้พักอยู่กับนายผู้ชาย 2 คน ซึ่งเป็นใครอื่นไปไม่ได้เค้าก็คือคุณพ่อสามีและคุณสามีของฉันเอง ฉันก็เป็นเหมือนพนักงานคนอื่นแต่อาจจะมีอำนาจมากกว่าพวกเลขาทั่วไป ฉันมาทำหน้าที่ดูแลท่านและก็ทำสรุปรายงานรูปเล่มที่เค้าได้ไปประชุมตามบริษัทชื่อดังของประเทศไอซ์แลนด์ เหมือนเป็นการสัมมนาต่างจังหวัดประมาณนั้นเลย แต่จะเป็นคนละภาษาบ้านเราเท่านั้นเอง และการไปเป็นตัวแทนของประเทศไทยก็ต้องมีของพรีเมี่ยมและของที่ระลึกไปให้ทางประธานบริษัทด้วย
            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น