วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

บ้านสำเร็จรูปบ้านน็อคดาวน์หรือตู้ออฟฟิศมาสร้างเป็นบ้านของตัวเองสักหลัง

วันหนึ่งได้เล่นเฟสบุ๊กอยู่ที่บ้านแล้วก็เห็นเพจเฟสบุ๊กหนึ่ง ซึ่งเพื่อนๆในเฟสบุ๊กฉันแชร์มาก็เลยเปิดดู เห็นแล้วชอบมากเลย ก็บอกแม่ไปว่าบ้านหลังนี้สวยมากเลย ซึ่งแม่ก็บอกว่าบ้านบ้านน็อคดาวน์กับบ้านสำเร็จรูปนั้นสวยมากเลยจริงๆ อยากได้เหมือนกันนะ ฉันก็บอกแม่ให้ดูตู้ออฟฟิศด้วย เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่ต้องจ้างคนงานมาทำเลยนะ ถ้าหากว่าเรามีเงินก็สามารถสั่งซื้อได้เลย โดยที่ไม่ต้องจ้างอะไรเลย และอีกอย่างบ้านสำเร็จรูปหรือบ้านน็อคดาวน์ก็มีราคาให้เลือกด้วยนะว่าจะเอาหลังไหนแล้วมีราคาบอกด้วยว่าเรามีงบประมาณแค่ไหนก็สามารถคลิกตรงตารางแล้วกดเลือกเมนูเลย ถ้าฉันเรียนจบเมื่อไรนะจะซื้อให้แม่สักหลังดู สัญญากับแม่วันนี้เลยว่าจะซื้อให้แม่ทุกอย่างแม้กระทั่งตู้ออฟฟิศ แม่ก็เลยถามฉันว่าจะเอามาทำไมหรอ


บ้านน็อคดาวน์


ฉันก็เลยบอกไปว่าอนาคตข้างหน้านั้นก็อาจจะมีธุรกิจที่บ้านก็ได้มันก็ไม่แน่นะหลังจากที่คุยกับแม่เสร็จ แม่ก็บอกว่าตอนเย็นนี้อย่าลืมไปสวนผักแล้วก็รดน้ำผักให้แม่ด้วยนะ รดให้ชุ่มๆด้วย ฉันก็เลยจะบอกว่าการรดน้ำผักตอนเย็นนั้นเป็นอะไรที่ฉันไม่ค่อยชอบเลย เพราะจะต้องใช้แรงมากในการหยิบบัวแล้วไปตักน้ำในสระน้ำ แล้วก็ใช้พลังดึงขึ้นมาจากสระน้ำเพื่อมารดน้ำผักอีก ก็เลยบอกแม่ไปว่าเดี๋ยวตอนเย็นจะเดินไปรดน้ำผักให้ก็แล้วกัน แต่ตอนนี้แม่ดูบ้านหลังนี้สิ เป็นบ้านบ้านสำเร็จรูปหรือบ้านน็อคดาวน์ซึ่งเป็นทรงไทยสวยมากเลย ชอบแบบนี้นะ เวลาอยู่แล้วคงจะดีมากเลย  แม่ก็บอกว่าดูอบอุ่นดีนะ เพราะว่าบ้านสำเร็จรูปหรือบ้านน็อคดาวน์ก็เห็นเคยมีคนสั่งมาตั้งไว้บ้านอยู่นะ แล้วแม่ก็เล่าต่อว่าดูๆไปแล้วก็สวยดี น่าซื้อมากๆเลย ฉันก็เลยบอกแม่ไปว่าเดี๋ยวถ้าเราซื้อบ้านสำเร็จรูปเสร็จแล้วก็จะซื้อตู้ออฟฟิศ เพราะตู้ออฟฟิศสำคัญต่อการใช้งานมากเลย เพราะในอนาคตฉันคิดว่าจะทำธุรกิจส่วนตัวไว้ แม่ก็เลยบอกว่าตอนนี้อย่าพึ่งรีบคิดอะไรเลยเพราะว่าในวันข้างหน้าอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป และตอนนี้ก็เย็นแล้วควรจะทำหน้าที่ต่อไปให้เต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น