วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

วันหยุดที่ผ่านนะหรอ โน้น...ไปเดินช็อปปิ้งซื้อปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ที่สวนจตุจักร

ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ : ลืมไปเลยว่าพ่อให้มาซื้อปุ๋ย
            วันหยุดยาวในช่วงปีใหม่เพื่อนๆก็คงเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆกัน หลายคนก็คงจะเดินทางไปต่างจังหวัด กลับภูมิลำเนาบ้านเกิด กินเลี้ยงฉลองกับญาติ พี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหายกันอย่างสนุกสนานเปรมปรีดิ์ น่าอิจฉาอย่างจะมีโมเม้นแบบว่า...เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดบ้างจัง แต่ไม่มีบ้านต่างจังหวัดให้กลับเหมือนกับคนอื่นๆ เพราะเราเป็นเด็กกรุงเทพ เกิดและโตอยู่ในกรุงเทพ วันหยุดที่ผ่านนะหรอ โน้น...ไปเดินช็อปปิ้งซื้อปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ที่สวนจตุจักรนู้น

            คือวันนั้นเรื่องของเรื่องพ่อเรานั่งปลูกต้นไม้อยู่ในสวนหลังบ้าน สักพักได้ยินแกเรียก เราก็เลยเดินไปหาแก กำลังจะถามแกว่าเรียกทำไม แต่ก็ยังไม่ได้อ้าพูด แกก็พูดตัดหน้าขึ้นมาก่อนเลยว่า ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ที่พ่อใช้ปลูกต้นไม้มันหมด ช่วยไปซื้อให้พ่อหน่อยเอาอย่างล่ะ2ถุง เงินออกไปก่อนเดี๋ยวค่อยกลับมาเอา พ่อมือเลอะดินหยิบไม่ได้ พ่อเราอ่ะใช้มุขนี้ตลอด ออกเงินไปก่อนเดี๋ยวค่อยมาเอา แต่ก็ไม่เคยได้เลย เราก็ร้องโห...พ่ออีกแล้ว ออกเงินก่อนอีกแล้ว ตามสเต็ปพ่อ เออน่า...เดี๋ยวค่อยกลับเอา แล้วเราก็ต้องออกไปซื้อปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ตามคำสั่งของพ่อ เราไปซื้อปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ที่สวนจตุจักร เพราะบ้านของเราอยู่ไกลจากสวนจตุจักรสักเท่าไหร่ เดินทางแค่20นาที ในระหว่างเดินทางไปสวนจตุจักรเราคิดว่าไหนๆก็มาแล้ว ไปเดินเล่นในเจเจมอซะหน่อยดีกว่า เจเจมอกับสวนจตุจักรนั้นอยู่ติดกันเลย ถ้าใครเคยมาจะรู้ มีของขายเยอะแยะมากมาย ส่วนมากเราจะมาเดินในเจเจมอมากว่าเพราะมีแอร์เย็นสบาย ไม่ค่อยเดินในสวนจตุจักรเพราะมันร้อน ตอนแรกก็กะจะเดินแค่แปปเดี๋ยวให้หายร้อน แล้วจะรีบไปซื้อปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ให้พ่อแต่ที่ไหนได้ลืมเลยว่าพ่อใช้ให้มาซื้อปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ เล่นเดินซะเป็นชั่วโมงเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น