วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

บ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปมีหลายแบบให้เลือกขึ้นอยู่กับความชอบของเราว่าเราต้องการแบบไหน

เมื่อ2ปีก่อนฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวพัทยาซึ่งไปนอนที่นั่น2คืน3วัน พอไปถึงก็หาที่พักสำหรับการท่องเที่ยวครั้งนี้ซึ่งไปเจอบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปซึ่งเรียงกันเป็นแถวมีไว้สำหรับรับรองนักท่องเที่ยวลักษณะบ้านจะเป็นบ้านชั้นเดียวหนึ่งหลังมีแค่ห้องเดียวซึ่งเป็นห้องนอนมีห้องน้ำอยู่ในตัวข้างหน้าบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปสามารถมองเห็นทะเลได้อย่างใกล้ชิด บ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปเป็นบ้านหลังเล็กๆพออยู่ได้สำหรับอาศัยในจำนวนไม่มากแต่ก็มีความสะดวกสบายเหมาะสำหรับพักอาศัยในสถานที่ท่องเที่ยวและถ้าสร้างให้ใหญ่โตอีกหน่อยก็สามารถเป็นที่อยู่อาศัยแบบถาวรเลยก็ได้ ไอเดียของฉันเกิดขึ้นตั้งแต่ฉันได้ไปเที่ยวและพักอยู่ที่บ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปครั้งนั้นทำให้ฉันอยากจะสร้างบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปไว้ซักหลังเอาไว้เป็นบ้านพักที่ต่างจังหวัดหลังจากที่ทำงานเก็บตังค์มาหลายปีก็มีตังค์โบนัสเก็บได้จำนวนหนึ่งพอที่จะสามารถสร้างบ้านได้หลังหนึ่งสบายๆ เลยส่วนที่ดินพ่อของฉันได้ซื้อที่ดินเก็บไว้สมัยตอนที่ที่ดินราคาถูกซึ่งอยู่จังหวัดชลบุรีตอนแรกก็คิดว่าจะซื้อไว้เฉยๆ

บ้านน็อคดาวน์


เผื่ออนาคตจะได้สร้างบ้านให้ลูกให้หลานหรือไม่ก็ขายทอดตลาดเพราะปัจจุบันที่ดินมีราคาสูงมากแต่พ่อเคยบอกฉันว่าที่ดินผืนนี้กว่าจะได้มาพ่อต้องไปต่อรองกับคู่แข่งอีกหลายคนเพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ดี มีความร่มรื่นหน้าอยู่มากซึ่ง ทำเลติดกับทะเล ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ฉันอยากจะสร้างบ้านมานานแล้ว ครั้งนี้ฉันเลยตัดสินใจสร้างบ้านแบบไม่ลังเลเลยตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะสร้างบ้านแบบไหนจะสร้างแบบบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันแต่ค่าใช้จ่ายก็คงต้องเยอะด้วยแต่พอฉันนึกถึงบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปที่ไปพักเมื่อตอนที่ไปเที่ยวพัทยาเมื่อ2ปีที่แล้วพอดีฉันมีเพื่อนซึ่งรู้จักกับบริษัทขายบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปที่หนึ่งเลยพาฉันไปติดต่อและขอดูแบบบ้าน บ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปมีหลายแบบให้เลือกขึ้นอยู่กับความชอบของเราว่าเราต้องการแบบไหนฉันนั่งเลือกอยู่สักพักก็สะดุดไปเห็นบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านสองชั้น3ห้องนอน3ห้องน้ำ1ห้องครัวตรงกลางบ้านเป็นห้องโล่งไว้สำหรับนั่งเล่นส่วนด้านหน้าจะเป็นระเบียงทั้งสองชั้นเพื่อที่จะได้ออกมารับอากาศตอนเช้าจากทะเลเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทได้เสนอขายตู้ออฟฟิศให้ฉันเพิ่มเขาบอกว่าถ้าเราซื้อตู้ออฟฟิศเพิ่มก็จะมีส่วนลดให้พิเศษและของสมนาคุณอีกมากมายตู้ออฟฟิศมีไว้สำหรับนั่งทำงานซึ่งต้องการสถานที่เป็นส่วนตัวโดยไม่มีใครรบกวนซึ่งจะแยกออกมานอกบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูป หลังจากที่เลือกแบบ้านน็อคดาวน์กับตู้ออฟฟิศเสร็จเรียบร้อยแล้วฉันก็กลับบ้านและเดินทางไปจังหวัดชลบุรีเพื่อไปจัดการเตรียมสถานที่สำหรับการสร้างบ้านซึ่งเดินทางครั้งนี้ต้องไปอยู่หลายวันเลยแต่ก็เป็นช่วงที่ฉันลาพักร้อน1เดือนณ.....ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น