วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทำงานขายรถนำเข้าที่โชว์รูมรถยนต์

 ทำงานขายรถนำเข้าที่โชว์รูมรถยนต์
               น้ำเรียนจบมาก็ได้หางานทำซึ่งในตอนนั้นทางบ้านนั้นมีปัญหาในเรื่องเงินและมีคนแนะนำให้น้ำไปสมัครงานที่โชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งที่มีแต่รถนำเข้า ซึ่งเรื่องของเรื่องเงินเดือนค่อนข้างที่จะเยอะพอสมควรจึงได้ลองไปสมัครงานดูค่ะ ซึ่งก็มีพี่คนหนึ่งก็ได้แนะนำว่าต้องทำอะไรบ้างน้ำไปสมัครตำแหน่งขายค่ะเพราะตำแหน่งนี้ถ้าน้ำสามารถขายได้เยอะเราก็จะได้เงินเยอะ หลังจากนั้นเราก็ได้เข้าไปทำงานอย่างจริงจังและได้เรียนรู้งานต่างๆในระยะเวลา 3 เดือนเพื่อทดสอบว่าเราทำงานเป็นอย่างไรบ้าง เชื่อไหมว่าการทำงานในเดือนแรกๆน้ำรู้สึกว่าค่อนข้างยากค่ะเพราะมีแต่รถนำเข้าทั้งนั้นเลยและราคานั้นก็แพงมากๆคนธรรมดาไม่มีสิทธิซื้อแน่ๆ
                ซึ่งพี่พนักงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญก็เกี่ยวกับรถนำเข้าก็ได้สอนงาน ในเวลาที่ลูกค้าสนใจน้ำเห็นพี่ๆพนักงานพูดกลับลูกค้าได้เก่งและชำนาญมากโน้มน้าวให้ลูกค้าสนใจได้ และเราก็จำและลองไปพูดคนเดียวในหน้ากระจกทุกคืนเลยล่ะพูดอยู่คนเดียวเหมือนคนบ้าเลย 555+ จนวันหนึ่งก็มีรถPorscheเพิ่งเข้ามาใหม่ 3 คัน จนหัวหน้าก็บอกว่าอยากให้เราลองขาย Porsche ดูถ้ามีลูกค้าเข้ามาดูหรือสนใจ เชื่อไหมตอนนั้นเริ่มรู้สึกตื่นเต้นมากถ้ามีลูกค้าเข้ามาจะทำไงในตอนนั้นคิด และสุดท้ายหน้าที่ก็คือหน้าที่ค่ะพอมีลูกค้าเข้ามาเราก็เสนอขาย Porschและก็พูดในความเข้าใจของเราก็พยายามสุดๆถึงอาจจะไม่เก่งเหมือนพี่ๆ เขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น