วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เราก็คิดว่าพ่อเรานั้นสามารถทำปุ๋ยชีวภาพใช้เองเราก็ได้นำเสนอเพื่อนๆและอาจารย์

ปุ๋ยชีวภาพ
     วันนี้มีเรื่องหนึ่งที่อยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านกันซึ่งเป็นเรื่องที่ภูมิใจสุดๆ เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนได้มีงานนิทรรศการในโรงเรียนและแต่ละห้องก็ต้องนำสิ่งของที่คิดค้นหรือประดิษฐ์ขึ้นมาที่สามารถใช้งานได้จริงหรือมีประโยชน์ ซึ่งก่อนจะมีการจัดนิทรรศการอาจารย์ก็มีการให้นักเรียนเตรียมตัวเกือบเดือนค่ะ ซึ่งห้องเราก็ได้คิดอยู่หลายวันว่าจะทำสิ่งประดิษฐ์อะไรขึ้นมาดี จนเราก็คิดว่าพ่อเรานั้นสามารถทำปุ๋ยชีวภาพใช้เองเราก็ได้นำเสนอเพื่อนๆและอาจารย์ที่ปรึกษาในเรื่องนี้ ซึ่งอาจารย์ก็เห็นด้วยเพราะด้วยที่โรงเรียนก็มีการทำการเกษตรปลูกพืชผักสวนครัวอยู่แล้วและอาจารย์คิดว่าหน้าจะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนและผู้เข้าชมในงานวันนั้น ซึ่งเราและเพื่อนๆและอาจารย์ที่ปรึกษาก็ได้ไปบ้านเราเพื่อนเรียนรู้การทำปุ๋ยชีวภาพ ในวันที่ไปถึงพ่อเราก็สอนเพื่อนๆและแนะนำให้ข้อมูลต่างๆอย่างละเอียดเลยละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น